Sự kiện do Tập đoàn Central Retail tổ chức, diễn ra nhân dịp Quốc khánh 2/9, với sự góp mặt của lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Sở Công Thương Hà Nội cùng đông đảo người dân Thủ đô.
Lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá và tôn vinh 160 sản phẩm đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP nổi tiếng trên khắp cả nước, tạo cơ hội cho người tiêu dùng khám phá và mua sắm đa dạng các mặt hàng đặc sản, đồng thời trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Từ đó, góp phần bồi đắp niềm tự hào về đất nước và con người Việt Nam.

Các sản phẩm ẩm thực và đặc sản vùng miền tiêu biểu đã được giới thiệu đến người tiêu dùng tại sự kiện bao gồm: Đậu phụ làng Mơ, gạo Bảo Minh (Hà Nội); hồng giòn Mộc Châu (Sơn La); cá sạch sông Đà (Phú Thọ); cá ngừ nướng (Nghệ An); cua biển (Cà Mau); cá basa, gà ta Tam Nông (Đồng Tháp); miến đao Giới Phiên, thịt trâu gác bếp (Lào Cai); cam sành và bưởi 5 roi (Vĩnh Long)….
Ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, bày tỏ hy vọng rằng người tiêu dùng trên cả nước khi tham quan và mua sắm tại hệ thống siêu thị GO!, Tops Market, go! trong dịp Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 sẽ có những trải nghiệm mua sắm thú vị tại Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, tích cực ủng hộ sản phẩm đặc sản vùng miền, các sản phẩm sinh kế cộng đồng và các thương hiệu mới của Central Retail. Điều này sẽ giúp hàng Việt ngày càng khẳng định được chất lượng và uy tín trên hệ thống bán lẻ hiện đại.
Central Retail cũng chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương thông qua chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua hệ thống kho tổng, đồng hành chặt chẽ cùng nông dân và hợp tác xã. Các hoạt động này là thành quả của sự cam kết của Central Retail và chuỗi siêu thị GO! trong việc đồng hành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam thông qua chương trình “Farm to Fork” (Từ nông trại đến bàn ăn), hỗ trợ nông dân và hợp tác xã về vận chuyển logistics và chương trình về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), nhấn mạnh rằng trong thời gian qua, các bộ, ngành và địa phương, đặc biệt là Bộ Công Thương, luôn ưu tiên phát triển thị trường nội địa. Nhiều chính sách đã được ban hành nhằm hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản phẩm nông nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp nhỏ, vừa nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Ông Linh khẳng định, sự đồng hành của hệ thống phân phối đóng vai trò hết sức quan trọng, nhờ đó, nhiều đặc sản vùng miền đã đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam không chỉ trên thị trường trong nước mà còn mở rộng ra quốc tế. Điều này không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho cộng đồng mà còn đưa tinh hoa nông sản Việt đến với bạn bè thế giới.
Cục trưởng Linh bày tỏ kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ thương hiệu “Made in Vietnam”, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp phân phối tích cực đồng hành trong việc quảng bá, lan tỏa giá trị sản phẩm Việt Nam.
Ông cũng cho biết lễ hội này là một trong những cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm, phát triển thị trường và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng vùng miền, các sản phẩm OCOP thông qua kênh phân phối hiện đại.
Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 không chỉ là một sự kiện mua sắm mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ của các doanh nghiệp bán lẻ uy tín đến việc quảng bá, giới thiệu và phát triển sản phẩm đặc sản Việt Nam, góp phần nâng tầm giá trị nông sản Việt trên thị trường nội địa và quốc tế.
Minh Phương
Theo https://thuonghieuvaphapluat.vn/le-hoi-tu-hao-dac-san-viet-2025-ton-vinh-160-dac-san-vung-mien-va-nang-tam-nong-san-viet-d75661.html