Triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2021 (VMS 2021) được Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) dự kiến tổ chức vào tháng 10/2021 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Triển lãm ô tô Việt Nam 2021 có thể tiếp tục bị hủy bởi ảnh hưởng từ dịch COVID-19.
Theo báo VnExpress, do tình hình dịch phức tạp, các thành viên của Hiệp hội VAMA và nhóm VIVA đã thảo luận nhiều phương án tổ chức VMS 2021 trước khi đưa ra quyết định sẽ không tổ chức triển lãm VMS trong 2021. Thông báo chính thức sẽ được ban tổ chức đưa ra trong thời gian tới.
Ban tổ chức đã tính tới phương án dời sang tuần cuối tháng 11 hoặc tuần thứ hai tháng 12 của năm 2021 để tổ chức VMS nhưng nhận thấy khó khả thi. Hai kế hoạch được đưa ra và đang lấy ý kiến của các hãng là hoãn VMS 2021 và dời sang một thời điểm thích hợp của 2022 và vẫn lấy tên là VMS 2021. Thứ hai là hủy hoàn toàn VMS 2021 và tổ chức VMS 2022 vào năm sau. Phương án tổ chức duy nhất một triển lãm vào 2022 đang nhận được đồng thuận cao hơn từ các hãng.
Báo VOV đưa tin, trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và theo những yêu cầu của Chính phủ về phòng, chống dịch giữa làn sóng thứ 2 đang diễn ra trên toàn thế giới, vì lợi ích sức khỏe và an toàn cho cộng đồng, Ban Tổ chức đã đưa ra quyết định không tổ chức triển lãm Vietnam Motor Show 2020.
Như vậy, nếu Triển lãm ô tô Việt Nam 2021 không diễn ra được thì đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện chuyên ngành ô tô lớn nhất tại Việt Nam bị hủy. Đây cũng là một điều đáng tiếc với các hãng xe vì nó là dịp để giới thiệu và bán sản phẩm.
Triển lãm ô tô Việt Nam gần nhất được tổ chức vào 2019 tại TP HCM với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô là các thành viên của VAMA và VIVA gồm: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo.
Bên cạnh việc chiêm ngưỡng nhiều mẫu xe đến từ 15 hãng xe danh tiếng, các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, linh phụ kiện, nâng cấp xe, đồ chơi công nghệ, dịch vụ chăm sóc, bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính… cũng góp mặt, làm tăng “sức nóng” cho triển lãm. Sự kiện VMS 2019 cũng thu hút 206.110 lượt khách tham quan trong 5 ngày diễn ra sự kiện.
Bảo An (tổng hợp)
Theo https://thuonghieuvaphapluat.vn/trien-lam-o-to-lon-nhat-viet-nam-co-the-bi-huy-do-dich-covid-19-d46555.html