Cụ thể: NHTSA đã nhận được hàng trăm đơn khiếu nại của người dùng bao gồm cả các trường hợp phanh không đúng quy cách, xảy ra va chạm và cả chấn thương. Hai dòng xe nằm trong cuộc điều tra lần này là Honda CR-V 2017 – 2019 và Accord 2018 – 2019.
Thông báo của NHTSA cho biết: “Hệ thống phanh tự kích hoạt bất ngờ khi xe đang di chuyển gây ra giảm tốc độ đột ngột có thể dẫn đến nguy cơ va chạm từ phía sau. Các khiếu nại cáo buộc rằng các trường hợp xe tự phanh mà không có bất cứ cảnh báo nào. ODI đang tiến hành một cuộc đánh giá sơ bộ về mức độ nghiêm trọng của vấn đề từ đó đánh giá đầy đủ các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến an toàn”.
Được biết, Honda đã bán được hơn 1,7 triệu chiếc Accord và CR-V được sản xuất trong những năm kể trên. NHTSA mở cuộc điều tra khi nhận được hơn 278 đơn khiếu nại. Trong đó, có 6 trường hợp bị thương nhẹ do va chạm xảy ra khi xe tự kích hoạt phanh bất ngờ.
Trước đó vào tháng 11/2021, Honda đã ban hành một đợt triệu hồi đối với các mẫu xe Accord, Insight, CR-V và Ridgeline liên quan đến lỗi ghế trẻ em, trong khi vào tháng 12/2021, một đợt triệu hồi khác lại được ban hành đối với Acura RDX và Honda CR-V Hybrid do lỗi trục truyền động.
Thanh Huyền (tổng hợp)
Theo https://thuonghieuvaphapluat.vn/nhtsa-dieu-tra-loi-he-thong-phanh-tren-17-trieu-xe-honda-cr-v-va-accord-d51052.html