Theo Báo Nông nghiệp, ngày 19/9, UBND TP Hải Phòng cho biết, dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1 với mức tổng đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng dự kiến khởi công vào 30/10 tới đây. Để phục vụ thi công dự án này, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng đã có văn bản gửi các đơn vị chức năng liên quan cùng các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cố định tại bến xe Cầu Rào đề nghị khẩn trương nghiên cứu, xây dựng phương án khai thác tuyến phù hợp để thực hiện sắp xếp, điều chuyển hoạt động vận tải về bến xe khách khác.
Bến xe cầu Rào sẽ dừng hoạt động để phục vụ dự án nghìn tỷ. Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị.
Tuy nhiên, khi điều chuyển sang bến xe mới, đơn vị kinh doanh vận tải phải giữ nguyên tần suất, giờ xuất bến, không được tăng tần suất chạy xe, ảnh hưởng đến giờ xe đang khai thác của các doanh nghiệp đang hoạt động tại bến xe tiếp nhận. Trường hợp nếu có nhu cầu điều chuyển hoạt động về bến xe tiếp nhận mà làm tăng tần suất chạy xe của tuyến đang khai thác tại bến xe tiếp nhận thì không được giữ nguyên giờ xe xuất bến và phải thực hiện theo sự sắp xếp biểu đồ chạy xe của cơ quan quản lý tuyến.
Theo Báo Kinh tế & Đô thị, hiện tại đối với các bến xe gồm; Thượng Lý, phía Bắc Hải Phòng, Đồ Sơn,Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo đủ điều kiện để tiếp nhận tuyến.
Vào tháng 10/2020 sẽ có thêm bến xe Vĩnh Niệm sẽ đi vào hoạt động.
Đối với bến không đủ điều kiện tiếp nhận gồm; bến xe Niệm Nghĩa, Lạc Long do bến xe Lạc Long đang thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng theo lộ trình quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe,bãi đỗ xe thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Bến xe tại huyện An Lão, Cát Hải chưa được công bố và xếp loại bến xe.
Phương Nhi (Tổng hợp)
Theo nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/hai-phong-ben-xe-cau-rao-se-dung-hoat-dong-de-phuc-vu-du-an-nghin-ty-d35712.html