Theo đó, hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến việc đi lại tại Australia và New Zealand gặp nhiều khó khăn, các cơ quan đại diện Việt Nam đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại, đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam di chuyển tới điểm tập trung tại hai sân bay ở Sydney và Melbourne (Australia).
Các cơ quan đại diện Việt Nam đã cử cán bộ tới các sân bay để hỗ trợ trực tiếp quá trình xuất, nhập cảnh, lên máy bay của công dân được nhanh chóng và an toàn.
Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến bay đưa công dân về nước an toàn (ảnh: Internet)
Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.
Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Trước đó ngày 1/10, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Thái Lan đưa hơn 230 công dân Việt Nam từ Thái Lan về nước.
Gần đây, trong hai ngày 3 – 4/10/2020, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu và châu Phi, các cơ quan chức năng trong nước, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan liên quan của sở tại đã tổ chức chuyến bay đưa gần 340 công dân Việt Nam từ các khu vực nói trên về nước.
Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.
Phương Linh (tổng hợp)
Theo nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/gan-350-cong-dan-viet-nam-tu-australia-va-new-zealand-ve-nuoc-an-toan-d36288.html